เที่ยวเกียวโต วัดซานเซน-อิน และชนบทกลางป่าสนที่โอฮาระ

         โอฮาระ (Ohara) เป็นชื่อหมู่บ้านในชนบททางตอนเหนือของชานเมืองเกียวโต (Kyoto) แห่งภูมิภาคคันไซ ที่มีความน่าสนใจมากทั้งในเรื่องของบรรยากาศของชนบทญี่ปุ่น สถานที่ท่องเที่ยว และทิวทัศน์ของป่าสนญี่ปุ่นที่สูงใหญ่อุดมสมบูรณ์ ซึ่งยังคงความเป็นธรรมชาติและสวยงาม หากใครเคยไปเกียวโตแล้วแต่ยังไม่เคยไปที่นี่ หรือกำลังมีแพลนจะเดินทางไปและมองหาที่เที่ยวนอกจากย่านวัดกับปราสาท โอฮาระ ก็เป็นอีกตัวเลือกที่อยากแนะนำ

 

โอฮาระ
                                                    โอฮาระ

             P้hoto : https://www.flickr.com/photos/tmizo/5817813899

สิ่งที่น่าสนใจในโอฮาระ

หมู่บ้านเกษตรกรรม และตลาดขายผักดอง  ถ้าจะบอกว่าที่นี่เป็นเหมือนหมู่บ้านโอท็อปก็คงไม่ผิดนัก เมื่อเดินทางไปถึงพื้นที่หมู่บ้าน ก็จะได้พบกับ บรรยากาศของพื้นที่เกษตร ซึ่งถ้ามาตอนหน้าร้อนก็จะมีทุ่งชิโสะสีแดงสดตัดกับทุ่งนาสีเขียวให้ได้ชม อีกทั้งร้านค้าจากภูมิปัญญาชาวบ้านเป็นอันดับแรก ซึ่งของที่วางขายส่วนใหญ่ก็จะเป็นของกินแบบท้องถิ่น ผักดอง ผักสด ผลไม้สด รวมทั้งของขบเคี้ยวสไตล์ญี่ปุ่นอย่างเซมเบ้ เป็นต้น

โอฮาระ
                                              โอฮาระ

Photo : https://www.flickr.com/photos/mshades/304944927/

 

วัดซานเซน-อิน (Sanzen-in Temple)

วัดเก่าแก่ที่ตั้งอยู่กลางป่าสน เป็นวัดพุทธนิกายเทนได ซึ่งในอดีตเคยเป็นวัดที่ราชวงศ์ญี่ปุ่นมาพำนักเมื่อครั้งออกผนวช บริเวณวัดมีอาณาเขตกว้างใหญ่ และรายล้อมไปด้วยป่าสนกับ สวนหย่อมและดอกไม้หลากหลายชนิด เช่นดอกไฮเดรนเยีย มีอาคารจัดแสดงข้าวของเครื่องใช้และประวัติความเป็นมาของวัดซึ่งหากจะเข้าไปชมด้านในอาคารต้องถอดรองเท้าเข้าไปและห้ามถ่ายภาพด้วย

วัดซานเซน-อิน
                                                    วัดซานเซน-อิน

Photo : https://www.flickr.com/photos/ttshr1970/30913500036

นอกจากวัดซานเซน-อินแล้ว ก็ยังมีวัดอื่นๆ ใกล้เคียงที่เดินเท้าถึงกันได้ ให้เข้าไปเที่ยวชมบรรยากาศอันเงียบสงบ ร่มรื่น อีกหลายแห่ง เช่น วัดไรโกอิน (Raigoin Temple) วัดจิคโคอิน (Jikkoin Temple) ซึ่งมีพื้นที่ให้นั่งจิบน้ำชา ทานขนมญี่ปุ่น และนั่งชมวิวแบบสบายๆ  หรือจะเดินเล่นไปเรื่อยๆ ในบรรยากาศของหมู่บ้านชนบท ที่มีแปลงผัก พื้นที่เกษตร สวนดอกไม้ สวนผลไม้ต่างๆตลอดสองข้างทาง รวมทั้งน้ำตก ที่ชื่อว่า น้ำตกโอโตนาชิ (Otonashi no Taki)

น้ำตกโอโตนาชิ
                                             น้ำตกโอโตนาชิ

Photo : https://www.flickr.com/photos/mshades/304940539

 

โอฮาระ สามาระเดนทางไปเที่ยวแบบวันเดย์ทริป จากเกียวโตได้ และเหมาะกับการท่องเที่ยวทุกฤดูกาล ซึ่งในแต่ละช่วงเวลาก็ได้พบกับบรรยากาศความสวยงามที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะในฤดูใบไม้ร่วง ที่นี่ถือเป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยงามและมีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่งของเกียวโต

 

Sanzen-in Temple
                                        Sanzen-in Temple

Photo : https://www.flickr.com/photos/92475647@N05/39547213872

 

 

วิธีการเดินทางไปโอฮาระ

จากสถานีเกียวโตไปโอฮาระ ให้นั่งรถบัสหมายเลข 17 ที่ ป้าย C3 นั่งไปลงสุดสายที่โอฮาระ ใช้เวลาประมาณ  1 ชั่วโมง จากนั้นก็เดินจากที่จอดรถบัสเข้าสู่หมู่บ้านและวัดซานเซน-อิน อีกประมาณ 10 นาที

Facebook Comments Box

Related Articles