ไปญี่ปุ่น เตรียมตัวอย่างไร ให้เที่ยวแบบสบายๆ ???

                   เนื่องจากการไปเที่ยวญี่ปุ่นนั้นสามารถทำได้ทั้งปีขึ้นอยู่กับว่าท่านต้องการไปเพื่อจุดประสงค์อะไร เช่น บางคนอยากจะไปชมความสวยงามของใบไม้เปลี่ยนสีอากาศกำลังสบายๆหรือบางท่านก็อยากไปหนีร้อนจากเมืองไทยไปดูหิมะก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละคนนั่นเองครับ

                   และนอกจากการจัดโปรแกรมเที่ยวญี่ปุ่นตามความต้องการแล้ว สำหรับมือใหม่หัดเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองเป็นครั้งแรก แถมสายการบินต่างๆยังขยันออกโปรราคาถูกมายั่วให้ไปเที่ยวบ่อยๆอีกต่างหาก เรามาลองดูกันดีกว่าครับว่าไปญี่ปุ่น เตรียมตัวอย่างไรดีถึงจะไม่พลาด ตามมากันเลยครับ

  1. ตรวจดูสภาพอากาศ  หากใครวางแผนจะเตรียมตัวไปเที่ยวญี่ปุ่นหน้าหนาว คือ ช่วงเดือนมกราคม – กุมภาพันธ์  แน่นอนว่ายังเป็นฤดูหนาวของญี่ปุ่นอยู่ยิ่งตอนนี้ดูเหมือนว่าสภาพอากาศจะแปรปรวนมากทำให้ความหนาวเพิ่มขึ้นไปอีก ใครอยากไปสัมผัสหิมะแบบถึงใจก็ไปกันช่วงนี้เลยแต่ก็อาจจจะพลาดได้เหมือนกันถ้าสภาพอากาศเลวร้ายมากๆทำให้เครื่องบินขึ้น-ลง ไม่ได้  ส่วนใครจะไปเที่ยวเดือนอื่นๆก็ควรต้องเช็คสภาพอากาศล่วงหน้าให้ดีครับ ไม่งั้นอาจจะทำให้เที่ยวได้ไม่สนุกเต็มที่
  2. แลกเงินไปก่อนจะดีที่สุด  การไปเที่ยวญี่ปุ่นนั้น เรื่องของเงินสำคัญและต้องวางแผนให้ดีครับโดยควรจะใช้เงินสดจะดีที่สุด ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามควรแลกไปให้พอ ยิ่งถ้าหากว่ามีแผนที่จะออกไปเที่ยวตามต่างจังหวัด ในบางที่คุณก็อาจจะไม่สามารถใช้บัตรเครดิตได้ ยกเว้นแต่คุมาเพื่อชอปปิ้งโดยเฉพาะซึ่งตามเมืองใหญ่จะไม่มีปัญหา โดยหากเห็นว่าช่วงไหนเงินเยนอ่อนลงก็อาจจฉวยโอกาสซื้อตุนเตรียมเอาไว้ก่อน(ซึ่งก็เหมือนต้องวัดดวงเอาเหมือนกัน)
  3. เตรียมเสื้อกันหนาวและอุปกรณ์ต่างๆให้พร้อม  หากไปเที่ยวญี่ปุ่นเดือนอื่นๆหรือฤดูกาลอื่นๆปัญหาเรื่องเครื่องแต่งกายอาจจะมีไม่มากเท่ากับช่วงหน้าหนาว โดยต้องเตรียมไปให้พอกับี่คิดว่าจะสร้างความอบอุ่นได้ จะเป็น เสื้อกันหนาว(ที่ควรหนาเป็นพิเศษกันน้ำด้วยก็จะยิ่งดี) เสื้อไหมพรม หมวกไหมพรม ที่ปิดหู(ที่ครอบหู) ถุงเท้า รองเท้าหุ้มส้นหรือจะเป็นรองเท้าบู้ทได้ก็ยิ่งดีครับ
  4. สิ่งของส่วนตัวที่สำคัญ  ต้องจำไว้ว่าสิ่งต่างๆต่อไปนี้ต้องอยู่ติดตัวตลอดอย่าเผลอลืมวางไว้เด็ดขาด ได้แก่ พาสปอร์ต บัตรประชาชน บัตรเครดิต ยารักษาโรคประจำตัว(ถ้ามี) ถ้าจะให้ดีก็ควรหากระเป๋าใบเล็กๆใส่เอาไว้แยกต่างหาก ส่วนเงินนั้นสามารถแบ่งเก็บเอาไว้หลายๆที่เผื่อกรณีฉุกเฉินครับ     

และนอกจากการจัดโปรแกรมเที่ยวญี่ปุ่นตามความต้องการแล้ว สำหรับมือใหม่หัดเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองเป็นครั้งแรก แถมสายการบินต่างๆยังขยันออกโปรราคาถูกมายั่วให้ไปเที่ยวบ่อยๆอีกต่างหาก ถ้ารอตั๋วโปรไม่ได้ เพราะมีเวลาจำกัด ก็ลองเช็คราคาตั๋วเครื่องบินออนไลน์กับ traveloka.com ครับ ราคาดี รวมภาษีแล้ว จองผ่านแอปราคาถูกกว่าด้วยนะครับ เรามาลองดูกันดีกว่าครับว่าไปญี่ปุ่น เตรียมตัวอย่างไรดีถึงจะไม่พลาด ตามมากันเลยครับ

         สำหรับท่านที่สงสัยว่าไปญี่ปุ่น เตรียมตัวอย่างไรดีนั้นก็คงจะพอได้แนวทางเอาไปใช้กันแล้วนะครับ รับรองว่าเที่ยวได้อย่างสบายใจแน่นอน 

 

Facebook Comments Box

Related Articles