แนะนำ 4 จุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ “นารา” สีสันแห่งคันไซ

                          ช่วงฤดูใบไม้ร่วงในประเทศญี่ปุ่นราวๆ เดือนพฤศจิกายน เป็นอีกหนึ่งช่วงเวลที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปชมความสวยงามของใบไม้เปลี่ยนสี หรือ Autumn Color กันเป็นจำนวนมากในแต่ละปี ซึ่งภูมิภาคคันไซ ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ได้รับความนิยมไม่น้อยไป  และที่จะมาแนะนำกันในครั้งนี้ก็คือจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่จังหวัดนารา (Nara) เมืองแห่งพระใหญ่และฝูงกวางมากมายที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นเมืองหลวงเก่าของญี่ปุ่นกับบรรยากาศของธรรมชาติงดงามในทุกฤดูกาล

สำหรับจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีช่วงฤดูใบไม้ร่วงในนาราที่น่าสนใจก็มีดังต่อไปนี้

วัดโทไดจิ (Todaiji Temple) หรือวัดไทโดจิและหลวงพ่อโตไดบุทสึ วัดพุทธแห่งนารา ปกติแล้ว แม้จะไม่ใช้ฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ที่วัดแห่งนี้ก็เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมอันดับต้นๆ อยู่ทุกฤดูกาล ด้วยสถาปัตยกรรมที่สวยงาม เป็นอาคารไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก อีกทั้งยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยยูเนสโก้ในทะเบียนเดียวกับวัด ศาลเจ้า และสถานที่สำคัญอื่นๆอีก 7 แห่งในเมืองนาราด้วย  บริเวณสวนรอบๆวัดที่มี เอกลักษณ์ของเมืองอย่างสวนกวางนารา กับสวนสาธารณะที่กว้างขวาง ร่มรื่น ทำให้ในฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ที่นี่จึงเป็นจุดชมวิวที่น่าสนใจมากอีกแห่งหนึ่ง

วัดโทไดจิ
วัดโทไดจิ

ค่าเข้าชม: 500 เยน

เวลาเปิด-ปิด : 8.00 -16.30 น. (เดือนพฤศจิกายน – กุมภาพันธ์)

การเดินทาง :  เดินเท้าประมาณ  45 นาที จากสถานี JR Nara หรือ นั่งรถบัสไปลงที่ Todaiji Daibutsuden Bus Stop แล้วเดินต่ออีก 5-10 นาที

Photo : https://www.flickr.com/photos/oxborrow/

 

สวนอิซุยเอ็น (Isuien Garden)  ตั้งอยู่ใกล้กับวัดโทไดจิและอยู่ติดกันแม่น้ำโยชิคิกาว่า นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยววัดโทไดจิจึงมักจะมาเดินมาเที่ยวชมความสวยงาม สงบ ร่มรื่น ของสวนอิซุยเอ็นด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี  ก็จะได้พบกับบรรยากาศและสีสันสวยงามทั่วพื้นที่สวนแห่งนี้ พื้นที่ของสวน แบ่งออกเป็น 2 บริเวณหลักๆ คือ สวนด้านหน้าที่มีประวัติศาสตร์มายาวนาน  และ สวนด้านหลังก็เต็มไปด้วยซากุระอยู่จำนวนมาก

สวนอิซุยเอ็น
สวนอิซุยเอ็น

 

ค่าเข้าชม: 900 เยน

เวลาเปิด-ปิด : 9.30 -16.30 น.

การเดินทาง : เดิน 10 นาที จากวัดโทไดจิ

 

ศาลเจ้าคาสุงะ (Kasuga Shrine) ในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีที่ศาลเจ้าแห่งนี้จะเต็มไปด้วยมีสีสันสดใสของใบไม้เปลี่ยนสี  นอกจากนี้ภายในศาลเจ้าก็มีกวางจำนวนมากเดินอยู่ตามข้างทาง และระหว่างทางเดินไปตัวศาลเจ้าหรือเมนฮอลล์ ระยะทาง 2 กิโลเมตร ก็จะได้พบโคมไฟหินที่เรียงรายอยู่ข้างทางนับพันโคม ในส่วนของพื้นที่รอบๆ ศาลเจ้าคาสุงะ สามารถเข้าไปชมได้ฟรี แต่หากต้องการเข้าไปชมด้านในเมนฮอลล์ จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม

ศาลเจ้าคาสุงะ
ศาลเจ้าคาสุงะ

 

ค่าเข้าชม : เมนฮอลล์ 500 เยน

Photo : https://www.flickr.com/photos/travelingotter/

เวลาเปิด-ปิด : 8.30 -16.00 น. (เดือนตุลาคม – มีนาคม)

การเดินทาง: เดินเท้าประมาณ  45 นาที จาก สถานี JR Nara หรือ นั่งรถบัสไปลงที่ป้าย Kasuga Taisha Honden แล้วเดินต่ออีก 5 นาที

 

ศาลเจ้าทานซาน (Tanzan Shrine)  ศาลเจ้านิกายชินโตที่ตั้งอยู่บนภูเขาสูงจึงมีที่มีทิวทัศน์งดงามในทุกฤดูกาล  จุดเด่นคือ ประตูโทริอิสีแดงหรือทางเข้าศาลเจ้าที่ตั้งเรียงติดต่อกันนับร้อยประตู  ในลักษณะอุโมงค์ขึ้นเนินเขา เมื่อไปถึงด้านบนสุด จะได้พบกับเจดีย์ 13 ชั้นที่มีสถาปัตยกรรมเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว  ที่ไม่ควรพลาดคือ บริเวณห้องโถงหลักของศาลเจ้าที่นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปชมวิวบนระเบียงได้  โดยเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสีเดือนพฤศจิกายนของทุกปี จะเป็นจุดชมวิวที่สวยงามมาก

ศาลเจ้าทานซาน
ศาลเจ้าทานซาน

ค่าเข้าชม: 500 เยน

เวลาเปิด-ปิด: 8:30-16:30 น.

การเดินทาง : จากสถานี JR Sakurai ต่อรถบัสไปยัง Tanzan-jinja bus stop ใช้เวลา 25 นาที

Photo : https://www.flickr.com/photos/conifer/22642354258

 

 

Facebook Comments Box

Related Articles