ทริปเที่ยวญี่ปุ่น ตะลุยเที่ยวฮอกไกโด Part 6

              ทริปเที่ยวญี่ปุ่น ตะลุยเที่ยวฮอกไกโด Part 6 (Last day in Sapporo) มาถึงวันที่ 6 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายแล้วค่ะ สำหรับโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่นในคราวนี้ มาดูกันเลยค่ะว่าวันสุดท้ายของเรานั้นจะเป็นยังไงบ้าง

DAY 6 : Last day in Sapporo  วันสุดท้ายในซัปโปโรแล้วค่ะ วันนี้กินทั้งวันเช่นเคยค่ะ 555 ทริปนี้อาจจะรีวิวที่เที่ยวไม่เยอะขอเน้นอาหารแล้วกันนะคะ ^^ อาหารเช้าที่โรงแรมนี้มี สามห้องค่ะ แต่ละห้องอาหารจะแตกต่างกันไป มีแบบญี่ปุ่น แบบตะวันตก และก็แบบผสมกันค่ะ สามารถเลือกได้ไม่ซ้ำกันในแต่ละวันเลยค่ะ ตอนเช้าเราไปที่โรงงานทำช๊อคโกแลตก่อนค่ะ Ichiya chocolate factory โรงงานผลิตขนมชื่อดังค่ะ ที่ใครมาก็ต้องซื้อกลับไปฝาก ตอนที่เรามาฝนตกเลยไม่ค่อยมีรูปเท่าไหรค่ะ เดินเสร็จก็แวะพักนั่งทาน โกโก้ร้อน อร่อยมากค่ะ วิวดีด้วย

ฮอกไกโด

ฮอกไกโด
ฮอกไกโด

            เราไปทานอาหารกลางวันต่อกันที่ตลาดปลาค่ะ ที่นี่แนะนำมากๆของคนที่ชอบทางปลาดิบนะคะ สดมากก โดยเฉพาะไข่หอยเม่น ทะเลสุดๆค่ะฟินมากกก แถมราคาไม่แพงด้วยค่ะ เราสามาถเลือกของและเข้าไปทานในร้านได้เลย หรือจะซื้อของกลับเค้าก็มีบริการแพคส่งให้ถึงโรงแรมเลยนะคะ แพคอย่างดีเลยค่ะ หิ้วกลับมาไทยได้ด้วย ถ้ายังมีพื้นที่กระเป๋าเหลือนะคะ ฮ่าๆ

 

            บรรยากาศในร้านค่ะ เราสั่งข้าวหน้าอุนิกับโฮตาเตะค่ะ อร่อยเกินบรรยายจริงๆค่ะ สั่งไข่หอยเม่นมาเพิ่มด้วย เค้าจะแช่น้ำเกลือมาให้ค่ะ กินสดๆ

ฮอกไกโด

             ยังไม่ทันหายอิ่ม กลับมาพักที่โรงแรม เดินเล่นอีกสักหน่อยก็ถึงเวลาทานอาหารเย็นค่ะ มื้อนี้เพื่อนของคนญี่ปุ่นที่ไปกับเราอาสาเป็นเจ้ามื้อค่ะ อาหารเป็น course แบบจัดเต็มอีกเช่นเคย ทางเค้าจัดการสั่งอาหารให้เราเรียบร้อย อย่างดีเลยค่ะ เค้าบอกว่าเซตนี้เป็นเซตที่เค้าจัดให้เหมือนเวลาที่นักธุรกิจญี่ปุ่นพาลูกค้ามาทานกัน มาดูหน้าตากันเลยดีกว่า  อันนี้ออเดิร์ฟ จานแรกค่ะ จานนี้ขอสารภาพว่าเราไม่ได้ทาน TT

ฮอกไกโด

            จานที่สองเป็นปลาดิบค่ะ เปิดมาแล้วเป็นแบบนี้ ฮ่าๆ ถึงกินมาแล้วแต่ก็ยังไม่เบื่อค่ะ ชอบมากก

ฮอกไกโด
ปลาดิบ

             ทยอยมาเรื่อยๆค่ะ เช่นเคย น้อยๆแต่เยอะมากค่ะ นอกจากเยอะแล้ว ยังไปช่วยทานของคนอื่นด้วยค่ะ ฮ่าๆ อันนี้ที่เห็นคือ หนึ่งคน หนึ่งเซตนะคะ

ฮอกไกโด

            ปิดท้ายด้วยจานนี้ค่า ข้าวปั้นหน้าปลาดิบรวม ที่นี่เค้าจะใส่วาซาบิหมดนะคะ ถ้าใครไม่ทานต้องบอกเค้าตั้งแต่ตอนสั่งอาหารค่ะ ^^

ฮอกไกโด
ฮอกไกโด

 

           เราขอปิดท้ายการรีวิวด้วยภาพนี้ค่ะ เป็นภาพวิวจากตึกที่เราไปทานมื้อเย็นค่ะ เนื่องจากเราจำชื่อร้านไม่ได้ (อีกแล้ว) ถ้าใครจะตามไปลองร้านนี้ลองหาพิกัดตึกในรูป นะคะ ฝั่งตรงข้ามต้องขึ้นลิฟไปชั้นบนค่า แนะนำ อร่อยมากค่ะ ^^ ก็เป็นอันว่าจบแบบสมบูรณ์แล้วค่ะสำหรับการมาเที่ยวญี่ปุ่นที่โอซาก้า หวังว่าเพื่อนๆคงจะชอบกันนะคะ

 

By  Phavika Mae

สงวนลิขสิทธิ์ห้ามนำภาพถ่ายและบทความไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตอย่างเด็ดขาด

Facebook Comments Box

Related Articles