คุมะโมะโตะ อีก 1 เมืองสวยน่าเที่ยวแห่งญี่ปุ่น

                      คุมะโมะโตะ เป็นอีก 1 เมืองที่เมื่อมาเที่ยวญี่ปุ่นพลาดไม่ได้ครับ เพราะที่นี่เป็นเมืองที่มีทั้งความสวยงามยิ่งใหญ่ของธรรมขาติและความอลังการทางประวัติศาสตร์

                คุมะโมะโตะ (Kumamoto) เป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ในภูมิภาค คิวชู ทางทิศตะวันตก เป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่มีชื่อเสียงเป็นอย่างมากทั้งทางด้านการท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติและประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่นหากว่ามาเที่ยวที่คุมาโมะโตะนี้เชื่อแน่ว่าจะต้องได้ความประทับใจกลับไปอย่างแน่นอน

                 ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวที่ห้ามพาดเมื่อมาที่คุมาโมะโตะนี้ เช่น

1. ปราสาทคุมะโมะโตะ (Kumamao Castle) ถือเป็นสัญลักษณ์ความยิ่งใหญ่ของเมือง ได้รับการยกย่องว่าเป็น 1ใน 3 ปราสาทที่สวยที่สุดเลยทีเดียว ตัวปราสาทมีทั้งหมด 6 ชั้น ถูกสร้างขึ้นในยุคของ คาโตะ คิโยมะสะ (Kato Kiyomasa) ใช้เวลาก่อสร้างปราสาทนานถึง 7 ปี   ครั้งหนึ่งเคยได้รับผลกระทบจากการสู้รบ ในช่วงศตวรรษที่ 19 แต่ก็ได้รับการซ่อมแซมบูรณะในภายหลัง จนกระทั่งทุกวันนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานของญี่ปุ่น โดยที่่นี่จะเปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปชมบนปราสาทได้ โดยเฉพาะชั้นบนสุดของปราสาท  อีกทั้งหากเป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิต้นซากุระที่อยู่โดยรอบปราสาทจะเบ่งบาน รับกับตัวปราสาทอย่างสวยงามมาก

สวนซุยเซนจิ
สวนซุยเซนจิ

2. สวนซุยเซนจิ (Suizenji Jojuen Garden)  เป็นสวนแบบญี่ปุ่นตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของปราสาทคุมะโมะโตะ โดยขุนนางตระกูล โฮโซกาว่า (Hosokawa) เป็นการจัดสวนแบบดั้งเดิมใช้การจำลองทิวทัศน์ธรรมชาติ มีทั้งบ่อน้ำที่มีปลาคาร์ฟสวยๆอยู่เป็นจำนวนมาก ในส่วนของกลางสวนจะมีการสร้างภูเขาไฟฟูจิแบบจำลองอีกด้วย และก็ยังมีเรือนน้ำชา (Tea House) ที่ย้ายมาจากเกียวโต (Katsura Rikyu) มาตั้งอยู่ที่สวนแห่งนี้ ที่นี่จึงมีความสวยงามและน่าประทับใจอย่างที่สุดเลยทีเดียว

3. ภูเขาไฟอะโซะ (Aso)  จะตั้งอยู่ที่บริเวณใจกลางอุทยานแห่งชาติ อะโซะ คูจุ (Aso Kuju National Park) ซึ่งนักท่องเที่ยวจะสามารถขึ้นไปชมถึงส่วนปากปล่องของภูเขาไฟอะโซะได้ นอกจากนี้ในบริเวณอุทยาน ยังเต็มไปด้วยบ่อน้ำแร่จำนวนมาก ซึ่งก็มีทั้งบ่อที่ตั้งอยู่กลางแจ้งหรือบางบ่อก็อยู่ภายในถ้ำด้วย

4. เมืองฮิโตะโยชิ (Hitoyoshi City) เป็นเมืองที่อยู่จังหวัดคุมะโมะโตะ เมืองนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอย่างปราสาทฮิโตะโยชิ (Hitoyoshi Castle) รวมทั้งศาลเจ้า (Aoi Aso Jinja Shrine)  ไม่เพียงแค่นั้นยังมีบ่อน้ำร้อนอีกอยู่เป็นจำนวนมากอีกด้วย แถมคุณยังล่อเรือเพื่อชมิวทัศน์ริมฝั่งแม่น้ำได้เช่นกัน

      คุมะโมะโตะยังมีที่เที่ยวสวยๆอีกหลายแห่งครับ หากมีโอกาสมาเที่ยวญี่ปุ่นก็น่าจะจัดโปรแกรมทัวร์มาที่นี่ด้วยเช่นกันครับ

 

รีวิว

การเดินทาง
ความน่าสนใจ
ความสะดวกสบาย

รวม

คุมะโมะโตะ เป็นเมืองที่น่าเที่ยว ที่สุดอีกแห่งหนึ่งของญี่ปุ่นครับ เพราะไม่เพียงแค่ปราสาทคุมาโมะโตะที่ยิ่งใหญ่มากเท่านั้น ความสวยงามจากธรรมชาติของเมืองนี้ยังงดงามแบบสุดๆเลยครับ

User Rating: 4.7 ( 1 votes)

Facebook Comments Box

Related Articles

Add Comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.