ทริปเที่ยวญี่ปุ่น ตะลุยเที่ยวฮอกไกโด Part 1

              ทริปเที่ยวญี่ปุ่น ตะลุยเที่ยวฮอกไกโด Part 1 (Noboribetsu – Toya Lake –Niseko– Otaru – Sapporo)

             ทริปนี้เที่ยวญี่ปุ่นเราไปมาช่วงเดือนเมษาค่ะอากาศค่อนข้างเย็น เป็นช่วงปลายของหิมะที่ Niseko แล้วค่ะ เพราะตั้งใจว่าจะไปเล่นสกีด้วย โดยทริปนี้มีคนญี่ปุ่นที่ร่วมทริปไปด้วย และเค้าอาสาวางแผนทริปนี้ให้เองเลยค่ะ เลยอยากแชร์ข้อมูลเผื่อเพื่อนๆที่สนใจและกำลังวางแผนจะไปกันค่ะ

ก่อนอื่นเลยต้องบอกก่อนว่า ทริปนี้มีผู้ร่วมเดินทางทั้งหมด 11 คน (เป็นคนรู้จักกันหมด) มีตั้งแต่เด็กจนถึงผู้ใหญ่ค่ะ ทำให้สถานที่ๆครอบคลุมทุกวัยเลยค่ะ

การเดินทาง : เราเช่ารถบัสพร้อมไกด์ญี่ปุ่นไว้ด้วย ยกเว้นวันที่อยู่ที ซัปโปโร (Sapporo) ค่ะ ถ้าไปเป็นกรุ๊ปแบบนี้คุ้มและสะดวกมากเลยค่ะ มีคนญี่ปุ่นร่วมเดินทางด้วยคนนึงค่ะ ทำให้การสื่อสารค่อนข้างง่าย การเดินทางแต่ไปแต่ละเมืองใช้ระยะเวลาประมาณ 1.00-1.30 ชั่วโมง

 

Day1 : Bangkok – Noboribetsu

(Noboribetsu Marine – Date Jidaimaru – Hotel)

             เราเดินทางมาเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองด้วยสายการบิร ANA ค่ะ ออกจากกรุงเทพตอนกลางคืน ถึงที่ญี่ปุ่นตอนเช้าพอดี แต่ไปเปลี่ยนเครื่องที่ Haneda ก่อน ต้องรับกระเป๋าและตรวจคนเข้าเมือง ก่อนที่จะไปต่อเครื่องเพื่อไปลงที่สนามบิน Shitose, Hokkaido ได้ค่ะ

            พอถึงที่ Hokkaido รถบัสมารอรับเลยค่ะ เป็นรถ Mini bus นั่งได้ประมาณ 20 คน ไกด์คนญี่ปุ่นมายืนต้อนรับน่ารักมากค่ะ เค้าชื่อซูซุกิจัง เค้าก็แนะนำญี่ปุ่นเบื้องต้น และบอกว่าเราจะไปที่ไหนกันบ้าง ที่แรกที่จะไปคือ Noboribetsu เมืองที่ฮอตฮิตเรื่องออนเซน ใครไปที่นี่แล้วไม่แช่ออนเซนเหมือนไปไม่ถึงเลย คุณซูซุกิจังบอกว่า ออนเซนที่เมืองนี้เป็นออนเซนที่มีแร่ธาตุเยอะติดอันดับต้นๆ คนญี่ปุ่นแช่กันวันละสองถึงสามรอบเลยค่ะ ทั้งเพื่อผ่อนคลายและรักษาโรค ใครมาที่นี่ขอให้ลองนะคะ อีกหนึ่งจุดเด่นของเมืองนี่คือ ยักษ์ ค่ะ มองไปทางไหนมีรูปปั้นยักษ์เต็มไปหมด

             เรามุ่งหน้าไปที่ Noboribetsu Marine Park ค่ะ Aquarium ของที่นี่ไม่ใหญ่มากเท่าไหรค่ะ แต่ไฮไลท์จะเป็นโชว์ปลาโลมา และโชว์เพนกวิน ที่เค้าปล่อยเพนกินออกมาเดินบนพื้นเลย ใกล้ชิดมากๆ แต่คนมามุงดูเยอะมากค่ะ เค้าจะมีเวลาบอกว่า วันนี้มีโชว์กี่โมง ต้องมารอ ไม่งั้นก็จะต้องไปกระโดดดูด้านหลังเหมือนเราค่ะ 555 ที่นี่มีร้านอาหารอยู่นะคะ ส่วนใหญ่จะเป็นพวกราเม็ง และข้าวหน้าต่างๆของญี่ปุ่น รสชาติดีเลยค่ะ มาฝากท้องกันไว้ได้ ^^

ฮอกไกโด
Noboribetsu Marine Park

 

 

ฮอกไกโด
ราเม็ง

 

ฮอกไกโด

               หลังจากดูโชว์เพนกวินเสร็จก็ไปที Date Jidaimaru ต่อค่ะ เป็นหมู่บ้านการแสดงของญี่ปุ่น เค้าจำลองบรรยากาศหมู่บ้านญี่ปุ่นในสมัยก่อนมาค่ะ เข้าไปแล้วรู้สึกถึงความเป็นญี่ปุ่นสุดๆ เหมือนตอนดูหนังย้อนยุค มีร้านนั่งพักจิบสาเก สาเกร้อนรสชาติหวานหอมมากค่ะ แนะนำให้ลองชิมกันนะคะ ^^ ที่นี่จะมีการแสดงที่เป็นเรื่องเล่าเก่าแก่ของเค้าค่ะ ทั้งเรื่องแมวนำโชค นินจา ยักษ์ มีให้เราเข้าไปร่วมแสดงด้วยนะคะ เค้าจะแจกกระดาษเล็กๆให้คนละใบค่ะ ไว้สำหรับห่อเหรียญ และปาขึ้นไปบนเวทีหลังจบการแสดง เหมือนเป็นการให้กำลังใจนักแสดง บรรยากาศดีมากๆเลยค่ะ มีซุ้มเล่นเกมส์ด้วย เด็กๆน่าจะชอบค่ะ แต่ตอนที่เราไปฝนตก อากาศเลยหนาวสุดๆ ตรงไหนแวะพักอุ่นได้ แวะหมดค่ะ ฮ่าๆ บริเวณไม่ใหญ่มากนะคะ เดินได้รอบๆเลย

 

ฮอกไกโด
ฮอกไกโด
ฮอกไกโด
ฮอกไกโด

   เย็นพอดีก็เลยกลับเข้าโรงแรมเอาของไปเก็บ และ เตรียมทานอาหารเย็นค่ะ โรงแรมที่ไปพักชื่อ Noboribetsu Prince Hotel Sekisuitei มีออนเซนในโรงแรมเลยค่ะ มีทั้งแบบ Indoor และ Outdoor เลย ห้องอาบน้ำและบ่อออนเซน สะอาดสมกับเป็นญี่ปุ่นจริงๆค่ะ ที่ห้องอาบน้ำและห้องแต่งตัวมีพวกสบู่ แชมพู ครีมพร้อมเลยนะคะ ได้ลองของใหม่ไปในตัวด้วยเลย เราแช่ตอนกลางคืน เลยมองไม่ค่อยเห็นอะไรเท่าไหร แต่ตอนเช้าเค้าบอกบรรยากาศดีมากกกก ที่นอนโรงแรมนี้จะเป็นแบบเรียวกัง ที่นอนปูนพื้นสมัยก่อนของญี่ปุ่นค่ะ เข้าไปตอนแรกจะมีแค่โต๊ะ ตอนเราไปทานอาหารเย็นเค้าถึงจะเข้ามาปูที่นอนให้ ตอนแรกคิดว่านอนพื้นจะนอนไม่สบาย แต่ที่นอนอันนี้นุ่มแล้วก็อุ่นมาก กันหนาวได้ดีเลยค่ะ ที่ห้องเค้าจะมีชุดยูกาตะให้ใส่ สามารถใส่มาเดินเล่นกินข้าวได้เลยค่ะ เราใส่ชุดนี้นอนด้วย

ฮอกไกโด
อาหารมื้อเย็น

 

ฮอกไกโด
ที่นอนแบบโรงแรม “เรียวกัง”

           อาหารเย็นมื้อแรกเราทานที่โรงแรมเลยค่ะ เค้าจัดเป็นห้องแยกส่วนตัวให้ ไพรเวทสุดๆ อาหารจะมาเซตสไตล์ญี่ปุ่นค่ะ คือ เยอะ มีหลายอย่าง แต่อย่างละไม่มาก ตอนเห็นคิดในใจเลยว่า จะอิ่มมั้ยเนี่ย แต่พอทานไปทานมา เกินคำว่าอิ่มค่ะ ฮ่าๆ อาหารมื้อนี้เป็นพวกปลาย่าง ไข่ตุ๋น ปลาดิบ และก็เนื้อแกะย่าง เนื้อแกะหวานมาก ไม่มีกลิ่นคาวเลยค่ะ

          วันนี้จบแล้วเอาไว้มาติดตามกันต่อในวันที่ 2 ของทริปเที่ยวญี่ปุ่น ตะลุยเที่ยวฮอกไกโดนะคะ…

 

By  Phavika Mae

 

สงวนลิขสิทธิ์ห้ามนำภาพถ่ายและบทความไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตอย่างเด็ดขาด

 

Facebook Comments Box

Related Articles